< 1.000.000 đ
1.000.000 đ - 5.000.000 đ
5.000.000 đ - 8.000.000 đ
8.000.000 đ - 10.000.000 đ
10.000.000 đ - 15.000.000 đ
> 15.000.000 đ
Gõ Trắc
Đá Tự Nhiên
Gốm Sứ
Bột Đá
Đồng nguyên khối
Đồng thau
Đồng đỏ
Đồng vàng
Gỗ Hương
Gỗ Cẩm
Gỗ Nu Hương
Gỗ Mít
Bột đá
Gỗ Đào
Gấm
Gỗ Hương Đá
Gỗ Gõ Vàng
Đá Ngọc Hoàng Long
Đá Ngọc Phỉ Thúy
Bột Composite
Đồng Sơn Men
Lưu Ly
Gỗ Long Não
Sứ men rạn vẽ tay
Bột đá dát vàng
170cm
120 cm
80 cm
70 cm
60 cm
50 cm
40 cm
30 cm
20 Cm
10 Cm
12 cm
16 cm
27 cm
24 cm
37 cm
23 cm
25cm
45 cm
1.5"
3"
2"
3.5"
4"
5"
6"
7"
8"
9"
10"
11"
12"
13"
14"
16"
18"
20"
22"
1 tay
2 tay
2.5 tay
3 tay
3.5 tay
4 tay
4.5 tay
5 tay
6 tay
7 tay
8 tay
9 tay
5 cm
9 cm
13 cm
15 cm
10 tay
8 cm
11 cm
18 cm
5mm
6mm
7mm
8mm
9mm
10mm
11mm
12mm
13mm
Bộ 3 ly
Bộ 5 ly
14 cm
22 cm
32 cm
31 cm
47 cm
52 cm
14mm
16mm
18mm
20mm
25mm
30mm
34 cm
26 cm
43 cm
Cao 16cm
Cao 20cm
Cao 25cm
Cao 30cm
Cao 40cm
Cao 48cm
Cao 66cm
72cm
48 cm
1m63
Việt Nam
Trung Quốc
Nhập Khẩu
Thái Lan
Malaysia
Hàn Quốc
Đài Loan
Nhật bản

Cặp Lục Bình

Cặp lục bình (lộc bình) - Vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc, bình an

Lục bình (hay còn gọi là lộc bình) là một vật phẩm phong thủy được nhiều người yêu thích và lựa chọn trưng bày trong nhà, được sử dụng phổ biến trong văn hóa của người Việt. Cặp lục bình mang ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Tại Thocung.com, chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã lục bình (lộc bình) cao cấp, chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

1. Cặp lục bình (lộc bình) là gì?

Lục bình (Lộc bình) là một vật phẩm phong thủy có hình dáng giống như một bình hoa, thường được đặt ở phòng khách hoặc phòng thờ. Lục bình (Lộc bình) được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, phổ biến nhất là gốm sứ, gỗ, đá và đồng. Lục bình có chiều cao từ 1m đến 2m, đường kính từ 30cm đến 50cm.

Lục bình (Lộc bình) có hình dáng cân đối, phần thân phình to, phần cổ thắt lại và miệng loe ra. Đây là hình dáng tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, từ nhỏ bé đến lớn mạnh. Lục bình (Lộc bình) thường được trang trí với các họa tiết mang ý nghĩa phong thủy như rồng, phượng, hoa sen, hoa mẫu đơn,...

Lục bình (Lộc bình) mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Lộc bình thường được đặt ở phòng khách, phòng thờ để thu hút tài khí và vận may cho gia chủ.

2. Ý nghĩa cặp lục bình (lộc bình) trong phong thủy

Ý nghĩa của cặp lục bình trong phong thủy là vô cùng lớn. Lục bình mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sung túc, phú quý. Hình dáng của lục bình có phần dưới phình to, phần trên nhỏ gọn, tượng trưng cho tiền tài dồi dào, phát tài phát lộc.

Cặp lục bình thường được đặt ở phòng khách, phòng làm việc, phòng thờ,... để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Khi đặt lục bình, cần lưu ý đặt theo cặp, hai bình cân đối nhau, không đặt lệch lạc.

Lục bình thường được làm từ các chất liệu như gỗ, đồng, gốm sứ,... với nhiều kiểu dáng, họa tiết khác nhau. Tuy nhiên, lục bình được làm từ gỗ vẫn được ưa chuộng hơn cả, bởi gỗ là chất liệu tự nhiên, mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế.

Dưới đây là một số ý nghĩa cụ thể của cặp lục bình trong phong thủy:

  • Ý nghĩa về tài lộc: Lục bình là biểu tượng của tài lộc, phú quý. Hình dáng của lục bình phình to ở phía dưới và thu nhỏ ở phía trên tượng trưng cho sự sung túc, giàu có. Chính vì vậy, cặp lục bình thường được đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách, phòng làm việc,... để thu hút tài lộc, vận khí tốt lành cho gia chủ.
  • Ý nghĩa về sự may mắn: Lục bình còn mang ý nghĩa của sự may mắn, cát tường. Hình dáng của lục bình gợi liên tưởng đến sự sinh sôi nảy nở, tượng trưng cho sự phát triển, thịnh vượng. Cặp lục bình được đặt trong nhà cũng thể hiện mong muốn của gia chủ về một cuộc sống may mắn, bình an, hạnh phúc.
  • Ý nghĩa về sự hạnh phúc: Cặp lục bình được bài trí theo cặp, tượng trưng cho sự hòa hợp, cân bằng trong cuộc sống. Cặp lục bình cũng thể hiện mong muốn của gia chủ về một gia đình hạnh phúc, viên mãn.

3. Chất liệu cặp lục bình (lộc bình)

Cặp lục bình có nhiều loại, được phân loại dựa trên chất liệu, kích thước, hoa văn trang trí. Một số loại lục bình phổ biến bao gồm:

  • Lục bình gỗ

Lục bình gỗ là loại lục bình được làm từ các loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ lim, gỗ gõ đỏ,... Lục bình gỗ có độ bền cao, màu sắc đẹp và mang giá trị thẩm mỹ cao.

  • Lục bình đá

Lục bình đá được làm từ các loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch, đá hoa cương,... Lục bình đá có độ bền vĩnh cửu, mang vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

  • Lục bình sứ

Lục bình sứ được làm từ gốm sứ, có nhiều màu sắc và hoa văn trang trí khác nhau. Lục bình sứ có giá thành rẻ hơn lục bình gỗ và lục bình đá, nhưng vẫn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

4. Họa tiết trên cặp lục bình

Cặp lục bình được trang trí với nhiều họa tiết khác nhau, mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Một số họa tiết phổ biến trên lục bình bao gồm:

  • Lục bình Tứ quý: Tứ quý là biểu tượng của bốn mùa trong năm, mang ý nghĩa cho sự may mắn, tốt lành và đầy đủ.
  • Lục bình Mai đào: Mai đào là hai loài hoa tượng trưng cho mùa xuân, mang ý nghĩa cho sự tươi mới, khởi đầu tốt đẹp.
  • Lục bình Phúc lộc thọ: Phúc lộc thọ là ba biểu tượng của may mắn, tài lộc và trường thọ.
  • Lục bình Bát tiên: Bát tiên là tám vị tiên được người dân Việt Nam yêu quý, mang ý nghĩa cho sự trường thọ, an khang.

5. Cách đặt cặp lục bình Bát Tràng

Cặp lục bình thường được đặt ở phòng khách, phòng thờ hoặc phòng làm việc. Khi đặt cặp lục bình, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Cách đặt cặp lục bình trên bàn thờ: Cặp lục bình trên bàn thờ thường được đặt ở bên trái bàn thờ, theo hướng Đông.
  • Cách đặt cặp lục bình trong phòng khách: Cặp lục bình trong phòng khách thường được đặt ở vị trí trang trọng, dễ nhìn thấy. Bạn có thể đặt cặp lục bình trên kệ tủ, bàn trà hoặc cạnh cửa ra vào.
  • Cách đặt cặp lục bình trong phòng làm việc: Cặp lục bình trong phòng làm việc thường được đặt ở vị trí giúp gia chủ làm việc tập trung, sáng tạo. Bạn có thể đặt cặp lục bình trên bàn làm việc hoặc cạnh cửa sổ.

6. Mua cặp lục bình tại Thocung.com

Thocung.com là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thờ cúng, trong đó có cặp lục bình. Tại Thocung.com, bạn có thể tìm thấy đa dạng các mẫu cặp lục bình với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Khi mua cặp lục bình tại Thocung.com, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi sau:

  • Sản phẩm chính hãng 100%
  • Chất lượng sản phẩm được đảm bảo
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường.

Tại Thocung.com, có rất nhiều mẫu mã cặp lục bình khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ, từ hiện đại đến cổ điển, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Một số mẫu cặp lục bình phổ biến tại Thocung.com như:

  • Cặp lục bình men xanh: Đây là mẫu cặp lục bình truyền thống, được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng. Cặp lục bình men xanh mang ý nghĩa biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và bình an.
  • Cặp lục bình men rạn: Cặp lục bình men rạn mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và tinh tế. Cặp lục bình men rạn phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách truyền thống.
  • Cặp lục bình rồng phượng: Cặp lục bình rồng phượng mang vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ và quyền lực. Cặp lục bình rồng phượng phù hợp với những gia đình muốn thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.

Các mẫu cặp lục bình Bát Tràng được ưa chuộng tại Thocung.com

  • Cặp lục bình tứ quý

Cặp lục bình tứ quý là một trong những mẫu cặp lục bình được ưa chuộng nhất tại Thocung.com. Cặp lục bình này được trang trí bằng hình ảnh bốn loại cây tượng trưng cho bốn mùa trong năm: mai, lan, cúc, trúc. Mỗi loại cây đều mang ý nghĩa riêng, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc và trường thọ.

  • Cặp lục bình ngũ phúc

Cặp lục bình ngũ phúc là một mẫu cặp lục bình khác cũng được nhiều khách hàng yêu thích. Cặp lục bình này được trang trí bằng hình ảnh năm loại chữ Phúc tượng trưng cho năm điều tốt lành: phúc, lộc, thọ, an, khang.

  • Cặp lục bình song long chầu nguyệt

Cặp lục bình song long chầu nguyệt là một mẫu cặp lục bình mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Cặp lục bình này được trang trí bằng hình ảnh hai con rồng đang chầu mặt trăng. Hình ảnh rồng tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, sự may mắn.

  • Cặp lục bình phúc lộc thọ

Cặp lục bình phúc lộc thọ là một mẫu cặp lục bình mang ý nghĩa cầu mong may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Cặp lục bình này được trang trí bằng hình ảnh ba chữ Phúc, Lộc, Thọ.

  • Cặp lục bình chữ Phúc

Cặp lục bình chữ Phúc là một mẫu cặp lục bình đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc. Cặp lục bình này được trang trí bằng hình ảnh chữ Phúc ở giữa. Chữ Phúc tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc.

Một số mẫu cặp lục bình gỗ tại Thocung.com:

  • Cặp lục bình gỗ hương

Đây là loại lục bình phổ biến nhất, được làm từ gỗ hương quý hiếm, có màu sắc nâu đỏ đẹp mắt. Lục bình gỗ hương có độ bền cao, mang lại giá trị thẩm mỹ và phong thủy cao.

  • Cặp lục bình gỗ gõ đỏ

Lục bình gỗ gõ đỏ cũng là một loại lục bình cao cấp, có màu sắc đỏ tươi sáng, mang ý nghĩa may mắn, tài lộc. Lục bình gỗ gõ đỏ có độ bền cao, có thể sử dụng trong nhiều năm.

  • Cặp lục bình gỗ trắc

Lục bình gỗ trắc có màu sắc nâu đen sang trọng, mang ý nghĩa quyền quý, giàu sang. Lục bình gỗ trắc có độ bền cao, có thể sử dụng trong nhiều thế hệ.

Hãy liên hệ với Thocung.com để được tư vấn và đặt mua cặp lục bình Bát Tràng ngay hôm nay!

Thông tin liên hệ

Website: Thocung.com

Hotline: 0935 118 118 – Mr. Trường

Địa chỉ: 37A Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Không tìm thấy kết quả nào