< 1.000.000 đ
1.000.000 đ - 5.000.000 đ
5.000.000 đ - 8.000.000 đ
8.000.000 đ - 10.000.000 đ
10.000.000 đ - 15.000.000 đ
> 15.000.000 đ
Gõ Trắc
Đá Tự Nhiên
Gốm Sứ
Bột Đá
Đồng nguyên khối
Đồng thau
Đồng đỏ
Đồng vàng
Gỗ Hương
Gỗ Cẩm
Gỗ Nu Hương
Gỗ Mít
Bột đá
Gỗ Đào
Gấm
Gỗ Hương Đá
Gỗ Gõ Vàng
Đá Ngọc Hoàng Long
Đá Ngọc Phỉ Thúy
Bột Composite
Đồng Sơn Men
Lưu Ly
Gỗ Long Não
Sứ men rạn vẽ tay
Bột đá dát vàng
170cm
120 cm
80 cm
70 cm
60 cm
50 cm
40 cm
30 cm
20 Cm
10 Cm
12 cm
16 cm
27 cm
24 cm
37 cm
23 cm
25cm
45 cm
1.5"
3"
2"
3.5"
4"
5"
6"
7"
8"
9"
10"
11"
12"
13"
14"
16"
18"
20"
22"
1 tay
2 tay
2.5 tay
3 tay
3.5 tay
4 tay
4.5 tay
5 tay
6 tay
7 tay
8 tay
9 tay
5 cm
9 cm
13 cm
15 cm
10 tay
8 cm
11 cm
18 cm
5mm
6mm
7mm
8mm
9mm
10mm
11mm
12mm
13mm
Bộ 3 ly
Bộ 5 ly
14 cm
22 cm
32 cm
31 cm
47 cm
52 cm
14mm
16mm
18mm
20mm
25mm
30mm
34 cm
26 cm
43 cm
Cao 16cm
Cao 20cm
Cao 25cm
Cao 30cm
Cao 40cm
Cao 48cm
Cao 66cm
72cm
48 cm
1m63
Việt Nam
Trung Quốc
Nhập Khẩu
Thái Lan
Malaysia
Hàn Quốc
Đài Loan
Nhật bản

Đỉnh Thờ

Đỉnh thờ - Biểu tượng tâm linh của người Việt

Đỉnh thờ là một trong những vật phẩm thờ cúng quan trọng nhất trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Nó là biểu tượng của lòng thành kính, sự biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, thần linh. Đỉnh thờ thường được đặt ở vị trí cao nhất trong bàn thờ, mang ý nghĩa phong thủy quan trọng, giúp gia đình gặp nhiều may mắn, bình an.

1. Đỉnh thờ là gì?

Đỉnh thờ là một vật phẩm quan trọng trong bộ đồ thờ cúng của người Việt Nam. Đỉnh thờ thường được làm bằng đồng, sứ hoặc gỗ, có hình dáng bầu tròn, tai mây, nghê trên nắp đỉnh, 3 chân chạm hổ phù. Đỉnh thờ được dùng để đốt trầm hương, là vật để con cháu thể hiện lòng thành kính của mình với nguồn cội, đồng thời cầu mong gia tiên phù hộ độ trì sự may mắn, sự thăng tiến, bình an trong cuộc sống.

Lịch sử của đỉnh thờ

Đỉnh thờ có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời. Ban đầu, đỉnh thờ được làm bằng đất nung, sau đó được làm bằng đồng, gỗ, sứ,... Đỉnh thờ được đặt ở chính giữa bàn thờ, phía trên bát hương.

đỉnh thờ là gì, đỉnh thờ bằng đồng

Cấu tạo của đỉnh thờ

Đỉnh thờ thường bao gồm 5 phần chính:

  • Đế đỉnh thờ: Là phần dưới cùng của đỉnh thờ, có hình tròn hoặc vuông, có tác dụng nâng đỡ đỉnh thờ.
  • Chân đỉnh thờ: Là phần nối giữa đế và thân đỉnh thờ, có hình trụ hoặc hình vuông, thường được chạm khắc họa tiết rồng, hổ phù,...
  • Thân đỉnh thờ: Là phần chính của đỉnh thờ, có hình bầu dục hoặc hình trụ, có phần dưới phình to, phần trên thu nhỏ lại, thường được chạm khắc họa tiết song long chầu nguyệt, chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang - Ninh,...
  • Nắp đỉnh thờ: Là phần trên cùng của đỉnh thờ, có hình tròn hoặc hình vuông, có lỗ thoát khí ở giữa. Trên nắp đỉnh thường được chạm khắc hình rồng, phượng, nghê,..
  • Tai đỉnh thờ: Là phần hai bên thân đỉnh thờ, thường được chạm khắc hình rồng hoặc hoa sen.

2. Ý nghĩa của đỉnh thờ trong văn hóa tâm linh người Việt

Trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam, đỉnh thờ có ý nghĩa rất quan trọng. Đỉnh thờ được coi là vật phẩm tượng trưng cho ngũ hành, mang lại sự cân bằng, hài hòa cho gia đình. Khi đốt trầm hương, hương thơm của trầm sẽ lan tỏa khắp không gian, giúp thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thư thái, an yên.

Đỉnh thờ mang nhiều ý nghĩa tâm linh và phong thủy, thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, thần linh.

Ý nghĩa tâm linh

Đỉnh thờ là biểu tượng của lòng thành kính, sự biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, thần linh. Nó thể hiện sự mong muốn của con cháu được tổ tiên phù hộ, che chở cho gia đình gặp nhiều may mắn, bình an.

Ý nghĩa phong thủy

Đỉnh thờ là vật phẩm dùng để đốt trầm hương, mang đến hương thơm thanh khiết, thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, thần linh. Hương trầm giúp thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

3. Các loại đình thờ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đỉnh thờ với kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Có 3 loại đỉnh thờ phổ biến là đỉnh thờ bằng sứ, đỉnh thờ bằng đồng và đỉnh thờ bằng gỗ. Mỗi loại đỉnh thờ đều có những ưu điểm và ý nghĩa riêng.

  • Đỉnh thờ bằng đồng

Đỉnh thờ bằng đồng là loại đỉnh thờ phổ biến nhất hiện nay. Đồng là một kim loại quý, có độ bền cao, không bị oxy hóa theo thời gian. Đỉnh thờ bằng đồng thường được chạm khắc tinh xảo, có hoa văn đẹp mắt.

Đỉnh thờ bằng đồng thuộc hành Kim, là tượng trưng cho trời, nên thích hợp trong thờ cúng Phật, Thánh, được sử dụng trên bàn thờ gia tiên, từ đường, đình, chùa.

đỉnh thờ bằng đồng

Đỉnh thờ bằng đồng mang khí dương, mang nhiều ý nghĩa tâm linh và phong thủy là vật để con cháu thể hiện lòng thành kính của mình với nguồn cội, đồng thời cầu mong gia tiên phù hộ độ trì sự may mắn, sự thăng tiến, bình an trong cuộc sống.

  • Đỉnh thờ bằng sứ

Đỉnh thờ bằng sứ mang màu sắc nghệ thuật và tâm linh với họa tiết đặc biệt như Rồng, Nghê, Hổ,... Mẫu mã và màu sắc cũng rất đặc biệt với những bài men cổ như men Rạn cổ Gạo Nếp, men Ngọc Lục Bảo,... cùng các họa tiết đắp nổi dát vàng.

Đỉnh thờ bằng sứ thuộc hành Thổ, là tượng trưng cho đất, nên thích hợp trong thờ cúng gia tiên. Đỉnh thờ bằng sứ mang ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí.

đỉnh thờ bằng sứ

Đỉnh thờ bằng sứ có mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian thờ cúng.

Đỉnh thờ sứ được làm bằng sứ cao cấp, có độ bền cao và khả năng chống va đập tốt. Đỉnh thờ sứ có vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và dễ dàng vệ sinh.

  • Đỉnh thờ bằng gỗ

Đỉnh thờ bằng gỗ cũng là một loại đỉnh thờ được nhiều người lựa chọn. Gỗ là chất liệu gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác ấm cúng cho gia đình. Đỉnh thờ bằng gỗ thường được làm từ các loại gỗ quý như gỗ mít, gỗ hương, gỗ trắc,...

Đỉnh thờ bằng gỗ thường được chạm trổ biểu tượng song long trầu nguyệt, đỉnh dùng để xông trầm hương mùi thơm thanh khiết làm cho không gian phòng thờ thêm linh thiêng.

đình thờ bằng gỗ

Đỉnh thờ bằng gỗ thuộc hành Mộc, là tượng trưng cho cây cối, nên thích hợp trong thờ cúng thần linh.

Đỉnh thờ bằng gỗ có mẫu mã đa dạng, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển.

Đỉnh thờ bằng gỗ có khả năng giữ ẩm tốt nên có thể kéo dài được thời gian tỏa hương, cũng khiến trầm lâu tàn hơn.

Cách chọn đỉnh thờ

Khi chọn đỉnh thờ, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chất liệu: Nên chọn đỉnh thờ được làm từ chất liệu bền, đẹp, có thể sử dụng lâu dài.
  • Kiểu dáng: Nên chọn đỉnh thờ có kiểu dáng phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình.
  • Hoa văn: Nên chọn đỉnh thờ có hoa văn đẹp mắt, phù hợp với phong thủy của gia đình.

4. Mua đỉnh thờ ở đâu

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán đỉnh thờ trên thị trường. Tuy nhiên, để mua được đỉnh thờ chất lượng, giá cả hợp lý, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín.

Đỉnh thờ tại Thocung.com

Thocung.com là một cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thờ cúng uy tín, chất lượng. Tại Thocung.com, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại đỉnh thờ từ đỉnh thờ đồng, đỉnh thờ gỗ, đỉnh thờ đá, đỉnh thờ sứ,... với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau để lựa chọn.

Đỉnh thờ tại Thocung.com được làm từ các chất liệu cao cấp, có độ bền cao, không bị oxy hóa theo thời gian. Đỉnh thờ được chạm khắc tinh xảo, có hoa văn đẹp mắt, phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình.

Tại Thocung.com, bạn sẽ được tư vấn tận tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý.

Liên hệ mua hàng

Website: https://thocung.com

Địa chỉ: 37A Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0935.118.118

Đỉnh thờ tại Thocung.com - Biểu tượng tâm linh của gia đình bạn

Không tìm thấy kết quả nào