Biết số Mệnh có hóa giải được không

Thứ năm, 29/07/2021, 18:48 GMT+7

BIẾT SỐ MẠNG CÓ THỂ CẢI ĐƯỢC KHÔNG ???
+ Người xưa bảo: “Nhất ẩm, nhất trác, giai do tiền điện” (Ăn uống, cử động đều đã định trước), “Mưu sự tại nhơn, thành sự tại Thiên” (Mưu tính nơi người mà thành bại do Trời).
+ Lại có người lại bảo “Đức năng thắng số” (Phúc đức có thể thắng số mệnh) “Nhân lực thắng Thiên” (Khả năng con người có thể cải số Trời)…
* Hai lập luận trên đây tương đối mâu thuẫn, mà từ lâu chúng ta còn phân vân, không rõ luận thuyết nào đúng hơn,luận thuyết nào mới đúng. 
+ Như bảo số mệnh do Trời thì có những người số chết đói, chết đuối dù có né tránh, rốt cuộc vẫn chết đói, chết đuối.
+ Còn bảo Đức năng thắng số thì cũng có những trường hợp đáng lẽ phải chết đói, chết yểu, mà nhờ biết tu tỉnh, làm nhiều âm đức, được thoát chết, sống lâu, lại khá giả chẳng hạn.
* Số mệnh con người, do đâu?
+ Con người được hình thành bởi hai phần chính: thể xác do cha mẹ sinh ra và linh hồn tiếp nhận nơi Tạo hóa,và linh hồn là Tiểu Linh Quang trong khối Đại Linh Quang của Tạo hóa. Vậy con người là một Tiểu Thiên địa, hay một Tiểu Vũ trụ.
+ Nhưng phải chăng Tạo hóa bất công, khiến con người có kẻ giàu sang, sung sướng, người lại nghèo hèn, khốn khổ, dù cùng sinh ra trên một dãy đất, trong một gia đình, hoặc cùng một năm, tháng, ngày, giờ với nhau?
* Chắc hẳn không phải thế.
+ Các tôn giáo và hầu hết loài người đều tin rằng có Thượng Đế, Chúa tể Càn Khôn, cầm quyền thưởng phạt muôn loài,nhưng tuy Thượng Đế là đấng Chí tôn, quyền năng vô tận, nhưng cạnh Ngài còn có một cái “Luật” mà Lão Tử (Đạo Gia) tạm dùng chữ “ĐẠO” để gọi, đó là luật Trời, hay Thiên lý, mà Thượng Đế tùng theo, để điều hành vũ trụ (cũng như một Quốc gia, tuy vị Nguyên thủ là trên cao nhưng vẫn phải tuân hành Hiến pháp).
+ Do đó, sở dĩ có kẻ sướng người khổ là do số mệnh an bài, nhưng số mệnh chẳng phải do “ông Trời” hay các vị Thánh Thần sắp đặt, cho người này giàu, bắt người kia nghèo mà là do “NGHIỆP” của chính con người, tức luật Nhân quả.
Nghiệp và luật Nhân Quả
+ Không ai có thể biết được con người có từ bao giờ, trải qua bao nhiêu kiếp, nhưng theo thuyết luân hồi thì hẳn đã quá nhiều!
+ Mỗi kiếp, con người đã làm bao nhiêu điều lành lẫn điều dữ, phước có, tội có năm này tháng nọ chất chồng, có khi chưa chịu thưởng phạt đúng mức đã mãn số, lại luân hồi kiếp mới để “trả đũa” cũ và lại tạo thêm “Nhân” mới.
+ Bởi thế mà trong lá số Tử Vi của một người, có những sao tốt, sao xấu lẫn lộn, cung này cung nọ liên quan chằng chịt nhau, biểu hiện cái “Nghiệp” của người ấy, trông cây gì được quả nấy, như bóng với hình, mà trong đó Vận hạn là con đường bắt buộc cá nhân phải trải qua để trả Nghiệp cũ (thưởng lẫn phạt), đồng thời tạo Nghiệp mới.
+ Nghiệp có lành có dữ thì Vận số có tốt có xấu. Vận tốt thì được thụ hưởng giàu sang sung sướng, vận xấu thì chịu nghèo hèn, hoạn nạn nhưng cán cân nghiệp lành, nghiệp dữ không đều, thì vận số cũng không đều nhau, do đó Họa và Phúc lẫn lộn hoặc nhiều hoặc ít, chẳng hạn tuy giàu sang mà đau ốm, vợ chồng cay đắng, con cái hư hỏng, hay ngược lại tuy nghèo hèn mà ít nạn tai, vợ chồng hòa thuận, con cháu hiếu thảo….
Cải số mệnh được không?
+ Số mệnh đã an bài do nghiệp của nhiều tiền kiếp, hễ vay ắt phải trả, cho nên số mệnh con người như đã được lồng vào một cái khung và vận hạn ví như một con đường duy nhất, bắt buộc con người phải đi qua, một lộ trình vạch sẵn. 
+ Bởi vậy trên nguyên tắc, số mệnh là số mệnh, khó mà cải đổi được cái căn bản, tức cái khung của số mệnh, hay là những “nghiệp lớn”.
+ Nghĩa là nghiệp cũ phải trả, dù thụ hưởng hay bị hình phạt. Do đó chúng ta thấy có những người hung ác mà vẫn giàu sang, phè phỡn, còn người hiền lương, tu niệm, làm phúc lại cứ gặp hoạn nạn, là vì nghiệp cũ chưa “thanh toán” xong, mà “Nhân” mới chưa kịp có “hiệu lực”.
+ Tuy nhiên, con người có thể cải được một phần số mệnh vận hạn của mình, nhưng rất ít, hơn nữa, chẳng phải ai cũng có khả năng hoán cải, dù có cải cũng chỉ cải được vận số nhỏ, tức các nghiệp nhỏ thôi. Cũng ví như “cái khung” vẫn y nguyên, mà “cái cảnh” có thể thêm hoặc bớt. Đó là tạo “nhân” (tốt xấu) mới để bù đắp “quả” (xấu tốt) cũ
* Đơn cử vài ví dụ :
- Nếu cải được số thì thuở xưa Văn Vương đã chẳng bị giam cầm 7 năm nơi Dũ Lý, Khương Tử Nha chẳng đợi đến 70 tuổi mới đặng công hầu. Tôn Tẫn khỏi bị chặt chân và bảo vệ nước Yên khỏi bị Tần thôn tính. Khổng Minh thống nhất được giang sơn thời Hán mạt. Hạng Võ và Hàn Tín đều anh hùng. Hạn xấu đến, đều chết thảm; lại như Lương Võ Đế cất 72 ngôi chùa mong cải số, rốt cuộc vẫn chết đói ở Đái Thành.
- Ngay thế kỷ hiện tại, những nhân vật muốn xoay thời tạo thế, đem tài trí đấu tranh, mà không thuận với cơ trời rồi ra vẫn thất bại.
- Chính tôi,gần 10 năm xem Kinh dịch, Tướng số không giỏi lắm với thế gian nhưng cũng biết chút ít thiên cơ địa môn, nhưng đâu thoát khỏi cảnh màn trời chiếu đất, cảnh nhà tranh mộc mạc đơn sơ bầu bạn cùng trăng sao.
- Hoặc cũng có trường hợp,khách xem về các sự việc bình thường hằng ngày, để biết thành bại,thắng thua, sau khi gieo quẻ Dịch, quẻ ứng xấu, tôi bảo thẳng với khách là không hy vọng gì… khách buồn bã ra về, dùng mọi phương tiện, mưu mẹo, kể cả tiền bạc, cố xoay sở, nhưng rồi vẫn không kết quả, (vì hoàn cảnh không thuận lợi, được cái này hỏng cái kia, như định mệnh khiến xui như vậy) rốt lại số vẫn là số!
Cải số bằng cách nào?
Tạm chia thành 2 phương thức: “tiêu cực” và “tích cực”
TIÊU CỰC
+ Về “tiêu cực” thì tương đối đơn giản hơn, có nghĩa ăn ở và hành động thuận theo số mệnh và Thiên Lý. Không gieo gió thì khỏi gặt bão. Khi gặp vận tốt thì nương đó tiến lên để thành đạt. 
+ Lúc gặp vận xấu thì chớ liều lĩnh, làm bạo, thấy hao tài thì chớ cho vay mượn, thấy đau ốm thì gìn giữ sức khỏe, thấy nạn tai thì tránh xe cộ, sông nước, thấy thị phi quan sự thì nên nhẫn nhịn, tránh phạm pháp…Tuy đến Năm, Tháng, Ngày, Giờ đó, vẫn bị hạn, song có thể nhẹ bớt ít nhiều.
Vd : 
- Như có một vị khách đến tôi xem quẻ, tôi bảo cuối tháng 4 âm coi chừng tai nạn xe ô tô, thế là cả tháng ông không dám ra khỏi nhà, ai dè đêm 30 âm, vác cái thang lên thắp hương bàn thờ, ngã suống và mặt đập vào chiếc xe máy và phải băng bó (thế thì tránh không khỏi, nhưng nó đỡ hơn từ xe lớn qua nhỏ, ngoài đường thành ở nhà.
- Ông nhờ tôi xem tiếp coi còn xui rủi nữa không? Tôi gieo quẻ Dịch, lần này quẻ ứng bổn mạng cũng xấu, e còn tai nạn nữa. Ông nhờ tôi đoán kỹ xem ứng vào ngày x tháng x…sau đó ít lâu ông lại đến, khen tôi đoán rất đúng và thuật rằng: “Chính cái ngày ấy, ông cố ở nhà suốt ngày, không ra khỏi cửa, 8 giờ tối ông giăng mùng đọc báo, kể như yên ổn. Nhưng đến 10 giờ đêm, trước khi ngủ, ông xuống nhà sau đi tiểu, bất ngờ trợt chân ngã té nằm sóng sượt bất tỉnh dưới đất, may người nhà hay kip đỡ lên xoa bóp, mấy phút sau mới tỉnh.
TÍCH CỰC
+ Về phương diện “tích cực” phức tạp hơn, nhưng tựu trung là cố gắng làm nhiều việc “Âm đức” để hóa giải các nghiệp nặng. Nhưng phải thật thành tâm, đầy thiện ý, hành động một cách tự nhiên theo lương tâm không tính không vụ lợi, không cầu danh, thì việc làm tuy nhỏ mà có khi Âm đức lại to.
+ Chớ không phải ỷ có nhiều tiền, vung tiền của phi nghĩa ra, gọi là bố thí, làm phước, để được khen ngợi, ca tụng, hoặc giả làm lấy có, lấy lệ, cúng chùa, lễ Phật, giải sao hạn…tuy là những việc làm có tính cách từ thiện,nhưng đó chỉ được gọi là Dương đức, chưa phải âm đức lâu dài 
+ Nhờ lòng tin và tâm thiện, tức những người tiền căn, hiện kiếp có sự liên quan, giao cảm với cõi Trung giới hay cõi Âm, nay vận hạn tuy xấu, gặp hoạn nạn, nhưng ăn ở hiền lương, ngay thật, lại có đức tín và lòng thành khắc được Thánh Thần và các vong linh quá vãng phù trợ, thấy dữ hóa lành.
+ Mồ mả tổ tiên, phúc đức hay tội lỗi của ông bà cha mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vận số con người. 
Ví dụ: 
+ Vận hạn đang xấu, có ông cha quá vãng mà an táng nơi đất kết phát thì có ảnh hưởng tốt. Hoặc biết con cái số phải long đong mà cha mẹ biết làm phúc làm Đức đức thì con cái được nhờ nhiều, sớm thì hiện tại, chậm thì tương lai.
+ Ngoài ra, vấn đề chỗ ở, nhà cửa, bếp núc cũng có ảnh hưởng một phần vào vận số con người. Chẳng hạn như số mệnh đã tốt mà chỗ ở được vùng đất tốt, nhà cửa bếp núc day đúng phương hướng với mạng, thì sự tốt tăng thêm. Nếu vận hạn xấu mà dời chỗ ở cho hạp phong thổ, nhà, bếp day hướng tốt hạp với cung Mạng của mình thì cũng đỡ được khá nhiều.
KẾT LUẬN
+ Chúng ta nằm trong “quỹ đạo” của Nghiệp, chi phối bởi số mệnh, cho nên số - mệnh vẫn là số mệnh. Chúng ta tìm hiểu số mệnh để ăn ở, hành động hợp với số mệnh hay Thiên lý, để lánh dữ tìm lành
+ Chúng ta đừng tự phụ bảo rằng cải được số mệnh bằng tài sắc và mưu trí, đã vô ích mà còn nặng nghiệp hơn đấy!
+ Nếu chúng ta có một định số kém sáng sủa, chúng ta cũng chớ quá bi quan, phó mặc Hóa công, tới đau hay đó, rồi cái gì cũng Số, cái gì cũng Mệnh! Không làm gì cả, cũng vô ích. Mà chúng ta phải cố công bồi tu Âm đức để hóa giải Nghiệp cũ (tùy theo cán cân Đức và Số).

 

CHẤP NHẬN SỐ MỆNH ĐỂ HẠNH PHÚC HƠN

+ Thỉnh thoảng lại có người cảm thán: tại sao nhiều người sống lương thiện lại phải chịu ác tật, làm hoài mà vẫn thiếu thốn vật chất, chết yểu, bỏ vợ bỏ chồng.

+ Trong khi kẻ tâm địa bất lương, như phường trộm cướp, tà dâm nhưng vẫn giàu, sống xa hoa, lại tuổi thọ cao? Nếu người đó không tin vào Nhân Quả 3 đời thì sẽ khó mà giải thích để hiểu được, chỉ có thể nói cái lý của tạo hóa theo ngũ hành là như vậy.

+ Là bởi vì Phúc họ hưởng chưa hết, do kiếp trước họ đã tạo nhân, hoặc cũng có thể họ đã hưởng đến phần con và cháu của họ rồi, thì sau này các đời tiếp theo họ phải chịu cảnh bần hàn, tật yểu.

+ Đến như Billgate dù giàu hàng nhất thế giới nhưng vẫn nói: “cuộc sống vốn không không bằng, ta phải chấp nhận là quen với nó”. Đơn giản nếu biết chấp nhận thì sẽ bớt đi phần nào những buồn phiền.

+ Nhiều người xem Số đi tìm hết thầy này đến thầy khác chỉ cố hỏi xem Số mình có khá không, rồi nhận được câu trả lời không khả quan thì lấy làm buồn rầu, sầu não, lo lắng tương lai mù tịt.Nhưng nếu biết chấp nhận, tham ít, biết đủ, thì dù về vật chất không mấy dư giả, sức khỏe tồi tệ, cuộc sống bất bảo nhưng vẫn có thể giàu về tâm hồn.

+ Các môn Thuật Số chủ yếu do các Đạo gia đắc Đạo sáng lập và phát triển, mà Đạo gia đắc đạo thì chắc chắn xem nhẹ phần vật chất mà xem trọng tinh thần tâm hồn. Chính vì thế nên họ hay sống ẩn cư tu hành, luyện Tinh Thần Hồn Phách như các vị Tiên. Chẳng có Đạo gia đắc đạo nào ham vật chất, quyền hành.

+ Trong khi dân chúng nhờ Thuật Số của các vị ấy để đi tìm kiếm sự giàu sang, phú quý, thọ cao. Như vậy chẳng phải là trái ngược sao?

+ Cho nên cái gì cũng có 2 mặt, nếu ta nhận thức thấy hài lòng những gì ta có, như vậy là sướng. Nếu không hài lòng thì phải chịu đủ loại khổ.

+ Đừng than phiền nhiều quá, hãy xem như cuộc đời như thế lại tốt cho ta tu tâm dưỡng tính, có thể sống an nhiên, vui tươi.

admin
Chia sẻ:
Ý kiến khách hàng