Nhập Môn, Giới Luật

Thuyết vô vi trong đạo đức kinh của Lão Tử
02/03/2024, Thứ bảy
Lão Tử nói: “Cố thường vô dục dĩ quan kỳ diệu; Thường hữu dục dĩ quan kỳ kiếu.” Tức là: Thường không có dục để nhìn thấy chỗ vi diệu của mình. Thường có dục, để nhìn thấy chỗ giới hạn của mình. Diệu là cảnh giới không thể đoán trước được, nơi được mệnh danh là cánh cửa của tất cả các tôn giáo như: Thần Đạo, Tiên Đạo, Phật Đạo.
Phả Hệ Thần Tiên
02/03/2024, Thứ bảy
Thần tiên trong Đạo giáo, "Thuyết Bản Thể" và sự "trao ban" Bản Thể. Bất cứ ai khi đọc về phả hệ Thần tiên trong Đạo giáo đều choáng ngợp bởi số lượng, danh xưng của những vị này cũng như "Thiên cung, Địa hộ" - nơi các Ngài ngự tọa. Có những vị hoàn toàn là Thánh Chân Tiên Thiên (Tam Thanh, Lục Ngự, chư vị tinh quân...),
Đạo của nước theo tư tưởng Lão Tử
01/03/2024, Thứ sáu
Lão Tử là hóa thân của Lão Đạo Tổ Thái Thượng Lão Quân là nhà tư tưởng vĩ đại và là nhà triết học vĩ đại được thế giới công nhận. Đạo Đức Kinh được gọi là vạn kinh chi vương, là một cuốn sách nổi tiếng về độ sâu rộng, chính xác, đại diện cho trí tuệ cao nhất của văn minh Trung Quốc. Không chỉ ảnh hưởng đến sự tiến bộ của nền văn minh Trung Quốc hàng nghìn năm mà còn thu hút nhiều học giả phương Tây đến nghiên cứu.
Ngũ Huân là gì ? Quan điểm Ngũ Huân của người tu Đạo
01/03/2024, Thứ sáu
Quan điểm ngũ huân của người tu Đạo: Có rất nhiều bạn học Đạo và khi nghe tôi giảng bài có hỏi rất nhiều về ngũ huân và mong muốn tôi nói về quan điểm ngũ huân của Phật giáo và Đạo giáo. Để trả lời câu hỏi của các bạn, hôm nay tôi xin nói về ngũ huân với quan điểm từ Phật giáo và Đạo giáo rất ngắn gọn và xúc tích mong rằng sẽ thỏa mãn những vấn đề của các bạn đã hỏi. Huân thái là ám chỉ một số loại thực vật có vị cay mùi hăng. Phật giáo cổ xưa cho rằng ăn những loại thực vật này sẽ ảnh hưởng đến tính tình và sinh ra ham muốn và dục vọng nên không nên ăn.