Tin tức

Vương Trùng Dương 王重阳, danh Triết 喆, tự Tri Danh 知名, đạo hiệu Trùng Dương Tử 重阳子, sinh vào cuối thời Bắc Tống
  Lão Tử 老子 (khoảng năm 571 – năm 471 trước công nguyên), tính Lí 李, danh Nhĩ 耳, tự Bá Dương 伯阳, còn gọi là Lão Đam 老聃, người làng Khúc Nhân 曲仁, hương Lệ 厉, huyện Khổ 苦 nước Sở thời Xuân Thu, Triết học gia và Tư tưởng gia vĩ đại thời cổ của Trung Quốc, người sáng lập phái Đạo gia học 道家学. Tinh hoa tư tưởng của ông là biện chứng pháp mộc mạc giản dị, chủ trương vô vi nhi trị, học thuyết của ông có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển...
1- Thủ thế 手势 (tư thế ở tay) của Phật Bồ Tát hoàn toàn không phải do người tạc tượng tuỳ ý tạo ra, mà là căn cứ vào quy phạm được ghi chép trong kinh điển, đều truyền đạt bi tâm và thệ nguyện vốn có của Phật Bồ Tát, có thể làm tiêu kí để tín đồ nhận biết Phật Bồ Tát.
Chữ 囍đỏ là đồ phù của người mới về nhà cầu được niềm vui, có thể mang lại hạnh phúc cho họ. Về tập tục khi kết hôn dán chữ 囍 có lưu truyện một câu chuyện như sau:
Bành Tổ 彭祖 vốn họ Tiên 籛, tên Khanh 铿, là huyền tôn của Đế Chuyên 帝颛 thời viễn cổ. Đến cuối thời Ân Thương, Bành Tổ đã 760 tuổi,
Trương Giác 张角 sáng lập Đạo giáo Thái Bình đạo 太平道, tự xưng là Đại Hiền lương sư 大贤良师, đồng thời tay cầm gậy cửu tiết, lá bùa để tụng chú, bảo bệnh nhân khấu đầu sám hối tội lỗi của bản thân. Sau đó cho bệnh nhân uống nước bùa (phù thuỷ 符水)
Hoà Hợp nhị tiên nguyên trong dân gian là Hoan hỉ thần Vạn Hồi Ca Ca 万回哥哥 , tượng trưng một nhà đoàn tụ hoà hợp, bình an hạnh phúc, về sau diễn biến thành Cát tường Thần Hàn San 寒山
Có một lão đạo sĩ, tại đạo quán tu luyện đã mấy chục năm, bình thường luyện công cũng rất cố gắng, nhưng không thấy tiến bộ bao nhiêu. Lão đạo sĩ thấy mình gian khổ tu đạo như thế mà không có hiệu quả,
Nhưng chỉ có phái Mao Sơn 茅山 nổi tiếng trên đời, những phái đạo khác như Nam, Bắc Thiên Sư Đạo 南, 北天师道thì im bặt tăm hơi.
Trung bân Tài thần, một trong Ngũ lộ tài thần là ai? tại sao giới kinh thương sùng bái Vương Hợi? 
Tài thần chủ yếu phân làm 2 loại lớn: Đạo giáo tứ phong và Tín ngưỡng dân gian Trung Quốc.
Chữ “hỉ” 喜 là hình dung tự biểu hiện tâm tư tình cảm, chữ “hỉ” mà người xưa sáng tạo ra chính là hiển thị hội ý biểu hiện tâm lí đối với người. Chữ “hỉ” dùng để biểu thị hàm nghĩa “tâm trung du khoái, hình vu kì biểu”
Văn Xương Đế Quân 文昌帝君 còn được gọi là Tử Đồng Tinh Quân 梓潼星君, Tử Đồng Đế Quân梓潼帝君, là vị thần quản lộc vị công danh của sĩ tử, thần bảo hộ học vấn, văn chương, khoa cử của sĩ tử thời cổ ở Trung Quốc, trên quản các loại tiên tịch của thiên giới, giữa quản thọ yểu hoạ phúc của nhân gian, dưới quản sự luân hồi 18 tầng địa ngục.
Trong hoạt động lễ tục dân gian ngày tết, Hỉ thần 喜神 được mọi người thờ phụng. Mọi người thờ phụng Hỉ thần là để truy cầu cát lợi , vui vẻ. Ngày tết có nhiều tập tục bái thần, mồng 1 tháng Giêng “nghinh Hỉ thần” 迎喜神chính là một trong những tập tục đó.
“Thọ” tự tả thành viên hình triện thư, chu vi ngũ chích biên bức bài liệt đố. “Bức” dữ “phúc” đồng âm, đồng thanh, ngũ phúc, nhất chỉ trường mệnh, nhị chỉ phú quý, tam chỉ kiện khang, tứ chỉ đạo đức, ngũ chỉ bình hoà đích thiện chung. “Ngũ phúc chi thủ vi thọ”, nhân thử, “thọ” tự dữ ngũ phúc chi đồ tức thị phúc thọ song toàn. Biên bức dữ “卐” tự, kì ý tức vi “phúc thọ vạn đại”.